Ming-Chi Kuo นักวิจารณ์และนักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI Securities เผย Apple จะเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ในปี 2018 ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด่นแบบเดียวกับ iPhone X
iPad Pro X ? หลัง Apple เปิดตัว iPhone X สมาร์ทโฟนรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี iPhone ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดอย่าง กล้องอัจฉริยะ “TrueDepth” ระบบยืนยันตัวตนผ่านใบหน้าสุดล้ำ “Face ID” และหน้าจอไร้ขอบความละเอียดสูง ก็ทำให้เกิดกระแสมากมายทีเดียว กระทั้งมีนักวิจารณ์คนหนึ่งเชื่อว่า Apple อาจนำฟีเจอร์เหล่านี้ ไปใส่ใน iPad Pro รุ่นใหม่ที่จะมาในปี 2018 ด้วย

Ming-Chi Kuo นักวิจารณ์และนักวิเคราะห์ชื่อดังจาก KGI Securities เผยกับทาง Macrumors ว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่ Apple จะนำสองฟีเจอร์เด่นจาก iPhone X อย่าง TrueDepth และ Face ID มายัดใน iPad Pro รุ่นปี 2018 เพื่อผลักดันให้นักพัฒนาทำแอพฯ รองรับสองฟีเจอร์ดังกล่าวนี้มากขึ้น

iPad Pro ก็นับเป็นอุปกรณ์ชูโรงอีกตัวของ Apple เพราะถือเป็นแท็บเล็ตรุ่นท็อปสุดของทางค่ายเลย จึงไม่แปลกถ้า Apple จะเอาฟีเจอร์ใน iPhone X มาใส่ใน iPad Pro รุ่นถัดไป ทั้งยังช่วยเพิ่มกระแสฟีเจอร์สแกนใบหน้าด้วย ทำให้เหล่านักพัฒนาหันมาสนใจเทคโนโลยีนี้มากขึ้น

ที่มา : Macrumors