Apple ประกาศจัดงาน Worldwide Developers Conference (WWDC 2019) ประจำปีในเมืองซานโฮเซตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 7 มิถุนายนที่ McEnery Convention Center เหล่านักพัฒนาที่มีความคิดสร้างสรรค์ที่สุดในโลกจะมารวมตัวกันในงานที่ใหญ่ที่สุดของ Apple

ปีนี้เป็นที่ 30 แล้วสำหรับงานใหญ่กลางปี ด้านซอฟต์แวร์ Worldwide Developers Conference 2019 (WWDC19) ที่เป็นการรวมเหล่านักพัฒนาระบบ iOS, macOS, watchOS หรือ tvOS ในงานแอปเปิลก็เปิดตัว iOS 13, tvOS 13, macOS 10.15 และ watchOS 6 สำหรับบัตรเชิญในงาน เป็นรูปเหมือนไฟนีออน ที่เป็นหุ่ยนต์ พร้อมคำโปรย Write code. Blow minds พร้อมโลโก้ของการพัฒนาระบบทั้ง Swift, Metal และอื่นๆ สถานที่จัดงานคือ McEnery Convention Center งานจัดขึ้นวันที่ 3 ถึง 7 มิถุนายนนี้

“WWDC คืองานประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Apple นักพัฒนาที่มีความคิดสร้างสรรค์และมุ่งมั่นในการทำงานที่สุดหลายพันคนและวิศวกรของ Apple กว่าพันคนจะมารวมตัวกันเพื่อพบปะพูดคุยและเรียนรู้เกี่ยวกับแพลตฟอร์มด้านนวัตกรรมชิ้นล่าสุด” Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของ Apple กล่าว “นักพัฒนาของเรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์อันยอดเยี่ยมให้กับคนทั้งโลกผ่านแอพ เราอดใจไม่ไหวแล้วที่จะได้พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเพื่อนนักพัฒนาเพื่อต่อยอดไอเดีย”

นักพัฒนาสามารถสมัครขอรับบัตรเข้างานได้ที่ เว็บไซต์ของ WWDC ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 20 มีนาคม เวลา 7.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ระบบจะสุ่มเลือกออกบัตรให้กับผู้เข้างาน พร้อมแจ้งสถานะการสมัครขอรับบัตรเข้างานให้นักพัฒนาได้ทราบภายในวันที่ 21 มีนาคม เวลา 7.00 น. ของวันถัดไปตามเวลาในประเทศไทย นักพัฒนาและผู้ที่ชื่นชอบ Apple จากทั่วโลกสามารถชมถ่ายทอดสดการประชุมผ่านทางแอพ WWDC app บน iPhone, iPad และ Apple TV และบนเว็บไซต์ของ Apple Developer

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน แอปเปิลเพิ่งประกาศการจัดงาน Apple Event ในวันที่ 25 มีนาคมนี้ คาดว่าจะเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งวิดีโอ และ iPad รุ่นใหม่

ขอบคุณ .iphoneapptube