ในเซสชั่นแรก ผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสกับห้องปฏิบัติการ รวมถึงทำงานร่วมกับวิศวกร และผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจและการตลาดของ Apple อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

รายได้ของนักพัฒนาแอพแตะ 1.2 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ แล้วนับตั้งแต่ App Store เปิดตัวเมื่อปี 2008

Entrepreneur Camp คือห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีแบบลงมือปฏิบัติจริง 2 สัปดาห์ที่ผู้เข้าร่วมจะได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและวิศวกรของ Apple แบบตัวต่อตัวเพื่อยกระดับแอพของตนให้เหนือชั้นยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการเลยทีเดียว และในโครงการนี้ยังมีเซสชั่นเกี่ยวกับการออกแบบ เทคโนโลยี และการตลาดสำหรับ App Store รวมถึงการให้คำแนะนำและความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องจากตัวแทน Apple Developer Relations หลักสูตรนี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าของ Apple ได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่งการทำงานให้เหมาะกับชิพ A12 Bionic, การนำ Core ML เข้ามาใช้, การสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วย ARKit และอีกมากมาย ยิ่งกว่านั้น บริษัทที่เข้าร่วมโครงการทุกรายยังจะได้รับตั๋วเข้าร่วมงาน WWDC สองใบ พร้อมสิทธิ์การเป็นสมาชิก Apple Developer Program หนึ่งปีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

“App Store คือถนนสายหลักเส้นใหม่ของโลกดิจิตอล และนักพัฒนาที่มีความคิดสร้างสรรค์ต่างก็กำลังแสวงหาโอกาสความเป็นไปได้มากมายจากระบบเศรษฐกิจแอพระดับโลก”

“ในอดีต การเริ่มต้นธุรกิจขนาดเล็กมักต้องมีการลงทุนในส่วนค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจ คลังสินค้า หรือพื้นที่ขายปลีก แต่ปัจจุบัน ขอเพียงมีทักษะในการเขียนโค้ดสักหน่อย พร้อมจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการ โอกาสก็เปิดกว้างทันที” Esther Hare ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่าย Worldwide Developer Marketing ของ Apple และผู้สนับสนุน Women@Apple กล่าว “App Store คือถนนสายหลักเส้นใหม่ของโลกดิจิตอล และนักพัฒนาที่มีความคิดสร้างสรรค์ต่างก็กำลังแสวงหาโอกาสความเป็นไปได้มากมายจากระบบเศรษฐกิจแอพระดับโลก เราหวังว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลกอยากเรียนเขียนโค้ด เข้าร่วมชุมชนการพัฒนาแอพสำหรับ iOS และเป็นส่วนหนึ่งในระบบเศรษฐกิจแอพที่กำลังเติบโต”
แอพที่คัดเลือกมาสำหรับเซสชั่นแรกของ Entrepreneur Camp ได้แก่ Bites จาก Warehouse Apps LLC; Camille จาก Ohhh, Inc.; CUCO: Lembrete de Medicamentos จาก CUCO Health; Deepr  จาก Mental Mobile; LLC, D’efektพัฒนาโดย Tatevik Gasparyan, Nané Toumanian และ Vahagn Khachikyan; Hopscotch จาก Hopscotch Technologies; LactApp จาก LactApp Women Health; Pureple  จาก Iceclip LLC; Statues of the La Paz Malecón จาก Estudios Chispa; WeParent จาก FamTerra Inc.; และ Seneca Connect จาก Seneca Women.
Entrepreneur Camp จะจัดเซสชั่นเป็นรายไตรมาสโดยแต่ละรอบจะเปิดรับบริษัทแอพที่สนใจเข้าร่วมได้มากถึง 20 บริษัท ผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการจะต้องเป็นธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยแอพซึ่งมีผู้หญิงเป็นผู้ก่อตั้ง ร่วมก่อตั้ง หรือบริหาร และมีผู้หญิงอย่างน้อยหนึ่งคนอยู่ในทีม พัฒนาผลิตภัณฑ์ และจะต้องมีแอพที่ใช้งานได้จริงหรือแอพต้นแบบด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ Entrepreneur Camp ของ Apple หรือสมัครเข้าร่วมได้ที่ developer.apple.com/entrepreneur-camp

สื่อ

รูปภาพ Entrepreneur Camp

สื่อมวลชนสัมพันธ์

จิราพร บุนนาค

Apple

[email protected]

(66) 816 224 017

Katrina Tran

Apple

[email protected]

(65) 6480 4793

ช่องทางให้ความช่วยเหลือของ Apple สำหรับสื่อมวลชน

[email protected]