สำหรับคอมพิวเตอร์ Mac ระดับบนอย่าง Mac Pro ตอนนี้ได้ถูกแทนที่จาก iMac Pro เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเรียกได้ว่า iMac Pro นั้นสามารถตอบโจทย์เหล่าบรรดาผู้ใช้ระดับโปรฯ ทั้งหลายมากกว่า Mac Pro แต่ล่าสุด John Ternus หัวหน้าด้านฮาร์ดแวร์ของแอปเปิลได้ให้สัมภาษณ์กับทาง TechCrunch ว่าจะเราจะยังไม่ทิ้งผู้ใช้ระดับโปรฯ

นอกจากนี้ John ได้บอกอีกว่า ในปี 2019 แอปเปิลจะมีการเปิดตัว Mac Pro รุ่นใหม่ ดีไซน์ใหม่ พร้อมอัปเกรดสเปกให้ตอบโจทย์กับลูกค้าระดับโปรฯ ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้แอปเปิลสร้างทีมงานที่ชื่อ Pro Workflow Team ขึ้นมา เพื่อวิจัยผู้บริโภค ในการรับฟังความคิดเห็นผู้ใช้จริง และศึกษารูปแบบการทำงานของผู้ใช้ระดับโปรฯ ว่าเขาต้องการสิ่งใด

 

Tom Boger ผู้ดูแลสินค้ากลุ่ม Mac ทั้งหมดของแอปเปิล เผยว่าตอนนี้เรารับรู้ว่าตอนนี้ผู้ใช้ระดับโปรฯ กำลังชะลอซื้อ iMac Pro อยู่เพราะอาจจะมี Mac Pro รุ่นใหม่เปิดตัวเร็ว ๆ นี้ แต่แอปเปิลยืนยันว่าในปี 2018 นี้จะไม่มี Mac Pro เปิดตัวอย่างแน่นอน

หลังจากข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป คนที่กำลังรอ Mac Pro รุ่นใหม่อยู่ ถือว่าสบายใจได้เลย เพราะมีหลายเดือนกว่าแอปเปิลจะเปิดตัว แต่ถ้าใครรอไม่ไหวสามารถซื้อ iMac Pro ได้เลย

 

อ่านข่าวฉบับเต็มได้ที่นี่