หลายคน รู้สึกว่าทุกครั้งที่ Apple ทำการออกอัปเดท iOS ใหม่ ทฤษฎีสมคบคิดที่ระบุว่า Apple พยายามวางยาให้ไอโฟนรุ่นเก่า ๆ นั้นใช้งานได้ช้าลงเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าหันมาซื้อไอโฟนรุ่นใหม่นั้นยังมีออกมาอยู่เรื่อย ๆ โดยเฉพาะในเวลานี้ที่ iOS 11 ปล่อยให้อัปเดทก็เริ่มมีฟีดแบ็กจากผู้ใช้ไอโฟนที่เจอปัญหาเครื่องช้าลงมากขึ้น ซึ่งนี่ไม่ใช่เรื่องใหม่ของ Apple เมื่อปีที่แล้ว พวกเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับผู้ใช้งานไอโฟนบางกลุ่มที่รวมตัวกันฟ้องบริษัท ในประเด็นข้อสงสัยที่ระบุว่ามีการปล่อยอัปเดทซอฟต์แวร์ใหม่โดยมีจุดประสงค์แอบแฝงให้ไอโฟนรุ่นเก่าทำงานได้ช้าลงมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางเว็บไซต์ iDropnews นั้นก็ออกมาแสดงบทวิเคราะห์ว่าการที่ไอโฟนรุ่นเก่าจะทำงานได้ช้าลงเมื่อมีการอัปเดท

นั้นถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งสามารถสังเกตได้ทุกครั้งที่มีการทดสอบ Benchmark ตัว iOS ใหม่กับไอโฟนรุ่นเก่า และปัจจัยสำคัญที่สุดเลยก็คือ Apple นั้นออกแบบซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์มาเพื่อใช้กับไอโฟนเอง ฉะนั้นการที่ Apple จะออกแบบให้ iOS ใหม่นั้นทำงานได้ดีกับไอโฟนรุ่นล่าสุดมากกว่ารุ่นเก่านั้น จึงเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ที่ Apple ต้องการจะทำให้ผู้ใช้เริ่มมองหาไอโฟนรุ่นใหม่นั่นเอง

 

 

หากใครรู้สึกว่า เครื่องของคุณช้าลง หลังจากอัฟ  iOS ใหม่ สามารถเลือกชม สิ้นคากับเราได้  และเรายัง รับเทริน์  เพื่อให้คุณได้ของใหม่ถูกใจ ในราคาพิเศษ