ปี 2017 นี้ Apple ได้เปิดตัวสินค้าใหม่มากมายแต่ก็ยังไม่มีการอัปเดตสเปค (Refresh) สินค้าหลายๆ ตัว มาชมกันว่า สินค้าที่อยากให้ Apple ทำการ Refresh ในปี 2018 มีอะไรบ้าง

5 สินค้าที่อยากให้ Apple อัปเดตสเปค (Refresh) ในปี 2018

สินค้าดังต่อไปนี้เป็นสินค้าที่ผู้ใช้หลายคนยังใช้งานอยู่ และชื่นชอบเรื่องของ Design และสเปคการใช้งาน จึงอยากให้ Apple ทำการ Refresh ในปี 2018

1. Mac Pro

Mac Pro Apple

สำหรับ Mac Pro นั้น เป็นเครื่อง Mac ประสิทธิภาพสูงที่หลายคนอยากให้ Apple ทำการอัปเดตสเปคใหม่ โดยตัว Mac Pro มีจุดเด่นที่เป็นคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลสูงมาก

Apple เองก็เคยให้สัญญาณว่าจะให้ความสำคัญกับสินค้าสำหรับผู้ใช้ระดับ Pro อยู่ และสินค้าตัวล่าสุดที่เปิดตัวมา คือ iMac Pro นั่นเอง จึงต้องลุ้นกันว่าปี 2018 นี้ Apple จะมีการ Refresh หรือไม่

2. Mac Mini

Screen Shot 2015 09 23 At 10.55.18 Am

Mac Mini ไม่ได้มีการอัปเดตสเปคมานานมากแล้ว (2014) โดยจุดเด่นของ Mac Mini คือ ตัวเครื่องเล็กแต่ทรงพลัง ให้ประสบการณ์ในการใช้ macOS ได้เป็นอย่างดี

แต่ก็ยังมีข่าวดีอยู่เมื่อ Apple เองก็ให้สัญญาณเหมือนกันว่าอาจมีการอัปเดต Mac Mini รุ่นใหม่ในปีหน้า และแน่นอนว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ใช้ Mac หลายคนอย่างแน่นอน

3. Apple Watch Series 1

Apple Watch Fitbit

หลังจากที่ Apple เปิดตัว Apple Watch Series 3 ออกมาก็ได้มีการตัด Series 2 ออกไป เหลือเฉพาะ Series 1 และ Series 3 โดยวางตำแหน่งการตลาดของ Series 1 นั้นให้เป็น Apple Watch สำหรับผู้เริ่มต้นนั่นเอง

โดย Apple Watch Series 1 นั้นมีสเปคและฟีเจอร์แตกต่างจาก Series 2 ค่อนข้างมาก เช่น เรื่องการกันน้ำ และ GPS ดังนั้นจึงหวังว่าในปี 2018 ทาง Apple เองจะอัปเดต Apple Watch Series 1 ให้มีสเปคใกล้เคียงกับ Series 2 มากขึ้น

4. iPad mini

Apple Ipad Mini 2

iPad mini สินค้าอีกหนึ่งตัวที่ได้รับความนิยมมาก แต่มีแนวโน้มที่ Apple จะตัดสินค้าตัวนี้ออกจาก Line iPad เนื่องจากเหตุผลด้านยอดขาย และขนาดหน้าจอ iPhone ในปัจจุบันมีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับ iPad mini

ปี 2018 หวังว่า Apple จะเปิดหรืออัปเดต iPad mini ใหม่ อาจจะเป็น iPad mini 5 ที่อัปเดตสเปค หรือ iPad Pro ที่มีการขยายหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นแต่ยังคงขนาดความเป็น mini ไว้ เพราะ iPad mini จุดเด่นอยู่ที่ขนาดที่พกพาสะดวกแต่มีประสิทธิภาพสูงนั่นเอง

5. iPhone SE

Iphone Se Double Stroage

iPhone SE รุ่นจอเล็กสเปคแรงตัวนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ในปี 2017 นี้ Apple ไม่ได้อัปเดตสเปคใดๆ เลยมีแต่เพียงการเพิ่มความจุใหม่เท่านั้น

จริงๆ แล้ว iPhone จอ 4 นิ้วตัวนี้ยังได้รับความนิยมอยู่ ปี 2018 จึงหวังว่า Apple จะทำการอัปเดตสเปค iPhone SE ใหม่ เช่นการเปลี่ยนชิพ, ปรับปรุงกล้อง และอื่นๆ หรือไม่ก็เป็นตัว iPhone XSE ตัวใหม่ที่ใช้ Design เหมือน iPhone X เลยก็น่าสนใจไม่น้อย

Sesilver2

ทั้งหมดนี้ คือ สินค้าที่เราอยากเห็น Apple อัปเดตสเปคใหม่ในปี 2018 โดยในปี 2018 นั้นก็จะมีสินค้าใหม่อีกหลายตัวเปิดตัวมาให้เราได้เห็นกันอย่างแน่นอน ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา – iDropNews