เผยนักพัฒนาพบข้อมูลใน BridgeOS 2.0 จาก Apple ว่า iMac Pro มีการใช้งานหน่วยประมวลผลจากชิป A10 Fusion ให้เรียกใช้ Siri ได้ตลอดเวลาแม้ปิดเครื่อง

ในงาน WWDC ที่ผ่านมา Apple เผยว่า จะมี iMac Pro รุ่นใหม่เปิดตัวเดือนธันวาคมเร็ว ๆ นี้ แต่ดูเหมือนเราจะได้รู้ฟีเจอร์น่าทึ่งบางอย่างเข้าให้แล้ว หลังมีนักพัฒนาค้นพบว่า ตัวเครื่องอาจมาพร้อมชิป ARM ที่ใช้ในสมาร์ทโฟน มาใช้งานร่วมกับเครื่อง Desktop ระดับ Hi-End ของ Apple ก็เป็นได้

Steve Troughton-Smith และ Guilherme Rambo สองนักพัฒนาได้เผยข้อมูลสำคัญใน Twitter หลังสำรวจชุดซอฟต์แวร์ BridgeOS 2.0 (ที่จะใช้ใน iMac Pro) แล้วค้นพบว่า ตัวระบบมีการใช้งานชิป A10 Fusion แบบเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 7 ให้สามารถเรียกใช้ฟีเจอร์บางอย่างของ iOS ได้ด้วย

 

Steve Troughton-Smith กล่าวว่า ตัวชิป A10 Fusion จะทำหน้าที่คอยบูตระบบ MacOS และช่วยเสริมระบบรักษาความปลอดภัยด้วย ทาง Guilherme Rambo ก็กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตัวชิป A10 Fusion จะช่วยเรียกใช้ฟีเจอร์สั่งการผ่านเสียงของ Siri อย่าง “Hey Siri” อีกด้วย และสามารถเรียกใช้ได้ตลอดเวลาแม้ปิดเครื่องก็ตาม !!

 

เรียกได้ว่า iMac Pro อาจมาพร้อมชิปประมวลทั้งฝั่ง Desktop และฝั่งสมาร์ทโฟนกันเลย และน่าสนใจตรงที่สามารถเรียกใช้ Siri ได้ตลอดเวลาแม้ปิดเครื่องด้วย หากมาจริงคงไม่ได้มีแค่ใช้งานฟีเจอร์ Hey Siri แน่นอน ส่วนทาง Apple ล่าสุดยังไม่ออกมาปฏิเสธข้อมูลอะไรครับ

ที่มา : Techspot