Today at Apple เปิดตัวในปี 2017 ได้จัดเซสชันฟรีมากกว่า 18,000 เซสชั่นต่อสัปดาห์ เป็นแหล่งเรียนรู้ให้ผู้ใช้สนใจทั่วโลกได้ค้นหาสิ่งที่ตรงใจ เกิดความคิดสร้างสรรค์ หาแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ และสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ

 

เมื่อวานนี้ (29 มกราคม 2562) Apple ก็ได้เปิดตัวเซสชั่น Today at Apple ชุดใหม่ 3 รูปแบบที่จะช่วยให้คำแนะนำดีๆ กับผู้สนใจได้หลากหลายมากขึ้น

เซสชั่น Today at Apple ทั้ง 3 รูปแบบใหม่

Skills เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจอยากเรียนรู้เทคนิคการสร้างสรรค์แบบใหม่ๆ เพื่อให้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ของเราได้เต็มที่ยิ่งกว่าเดิม เช่น การทำวิดีโอสั้นๆ ด้วยแอพ Clips หรือการตัดต่อภาพยนตร์บน iPhone

เซสชั่น Skills ใหม่จะมีทั้งเรื่องการเล่นโน้ตและคอร์ดด้วยแอป GarageBand, การสเก็ตช์ไอเดียในแอพ Notes เทคนิคการปรับแต่งภาพ และอีกมากมาย

 

Walks เชิญให้ผู้สนใจออกไปเดินนอกร้านกับ Creative Pro เพื่อสำรวจสิ่งที่อยู่รอบตัว ทำความรู้จักกับชุมชน และนำทักษะใหม่ๆ ในเรื่องที่สนใจมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ ดนตรี หรือสุขภาพ

เซสชั่น Walks ใหม่นั้นมีตั้งแต่การถ่ายช็อตระดับภาพยนตร์ การผสมผสานเสียงด้วย GarageBand ไปจนถึงการเดินเพื่อสุขภาพและความฟิตในชื่อ Staying Motivated ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านฟิตเนสอย่าง Jeanette Jenkins มาช่วยออกแบบ

 

Labs ช่วยให้คนที่อยากทดลองเทคนิคการสร้างสรรค์แบบใหม่ๆ และปิดท้ายเซสชั่นด้วยการเริ่มต้นโปรเจ็กต์ของตัวเอง ยิ่งกว่านั้น Labs หลายๆ เซสชั่นยังมีศิลปินชื่อดังระดับโลกมาร่วมออกแบบด้วย หลังจากเซสชั่น Labs ที่ออกแบบร่วมกับ Florence Welch และช่างภาพ Chase Jarvis ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี

โดยในครั้งนี้ผู้สนใจที่มีฝีมือสามารถหาแรงบันดาลใจในเซสชั่น Labs ใหม่ๆ อย่าง Beat Making กับ Swizz Beatz, Small Screen Magic กับ Zach King และ Drawing Treehouses กับ Foster + Partner เป็นต้น

เซสชั่นใน Today at Apple เป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์มากๆ ด้วยกิจกรรม เทคนิค คำแนะนำ และข้อมูลมากมาย ที่เหมาะสำหรับทุกคน ทั้งครอบครัวและเด็กที่จะได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การถ่ายภาพ การสร้างผลงานศิลปะ หรือแม้กระทั่งครูอาจารย์ที่เข้ามาเรียนรู้วิธีการนำเทคโนโนโลยีเข้ามาปรับใช้ในการเรียนการสอน

 

สำหรับใครที่สนใจก็สามารถค้นหาเซสชันได้ที่แอป Apple Store (ในแท็บเซสชั่น) หรือจะชมเซสชันอื่นๆ ได้ที่ https://www.apple.com/th/today/ หรือจะดูตารางของเซสชันที่ ปฏิทินเซสชั่น จากนั้นก็ลงทะเบียนเข้าร่วมคลาสได้เลย ซึ่งเซสชันส่วนใหญ่จะจัดขึ้นที่ Apple Store iCon Siam แนะนำให้เช็ครายละเอียดในเซสชั่นอีกครั้ง

 

ขอบคุณ Apple Newsroom ,iMod