Macbook ที่หลายๆอาจจะดูว่าเป็นของที่มีราคาสูงเมื่อเทียบกับสินค้าประเภทเดียวกันกับท้องตลาด สำหรับบางคนอาจจะมองว่าแค่เป็นไอเท็มแฟชั่นธรรมดา แต่แท้จริงแล้วแอบแฝงไปด้วยความสามารถ และประสิทธิภาพ รองรับการใช้งานตั้งแต่เบสิคธรรมดาไปยังความสามารถระดับมืออาชีพ ตั้งแต่ตัดต่อภาพยนต์ โมชั่นกราฟฟิก หรืองานกราฟฟิคก็สามารถทำได้อย่างสบายๆ แต่ในชีวิตประจำวันนั้น Macbook จะใช้งาน ในชีวิตประจำวันอย่างไรบ้าง วันนี้ Krichhouse.com ประโยชน์ของ MacBook กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน มาเป็นไอเดียให้ใครก็ตามที่ กำลังตัดสินใจจะใช้ MacBook ได้เป็นเหตุผลของความน่าใช้ไว้ก่อนตัดสินใจซื้อ

  1. การดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงการออกแบบ ที่ให้ผู้ใช้มีประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผิวสัมผัส วัสดุของตัวเครื่องทำมาจากอะลูมิเนียม  ให้ความสวยงาม เรียบหรู ดูทันสมัย ไม่ตกเทรน จึงทำให้เมื่อพกพา MacBook ออกไปใช้งานภายนอกจึงกลายเป็นเครื่องประดับไปด้วย แม้ออกไปใช้งานในชีวิตประจำวัน Macbook นอกจากนี้จอของ MacBook ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้ เพราะจอ MacBook นั้นมีความชัดเจน สีตรงจึงทำให้สายงานออกแบบ หรืองานที่ต้องการสีที่ตรงก็นิยมใช้กัน การรับชมคอนเทนท์ต่างๆ มีความเสมือนจริงไม่หลอกตา เพิ่มอรรถรสที่ดีแก่การใช่งานเลยทีเดียวครับ  นอกเหนือจากนี้ยังมีรายละเอียดเรื่องการดีไซน์อีกเยอะเลยครับถ้ามีโอกาสจะนำมาเผยแพร่ที่ Krichhouse.com นะครับ
  2.  ใช้งานง่ายแบบง่ายๆมาก ไม่ว่าคุณจะเป็นใครก็สามารถใช้งาน MacBook บนระบบปฏิบัติการ macOS ได้อย่างสบายๆ  และด้วยการออกแบบระบบไม่ซับซ้อนต่อผู้ใช้ทำให้ให้ใช้งานง่าย และเป็นรูปแบบของตนเองเฉพาะ MAC เอาเป็นว่าถ้าคุณเคยใช้อุปกรณ์ iOS ประเภทไหนก็สามารถ macOS ใช้งานได้เช่นกัน โดยมีโครงสร้างที่ไม่แตกต่างจาก iPhone หรือ iPad ยกตัวอย่างเช่น Safari โปรแกรมที่ไว้สำหรับท่องเว็บไซต์ก็สามารถใช้งานได้โดยมีรูปแบบคล้ายๆกันทั้ง iOS และ MacOS นอกจากนี้ในส่วนของ macOS ก็มีโปรแกรมที่พร้อมสรรพต่อการใช้งานในชีวิต ประจำวันจนแทบจะไม่ต้องโหลดแอพพลิเคชั่นมาไว้ในเครื่องเลย จะพิมพ์งาน ตัดต่อวิดีโอ แต่งเพลง หาข้อมูล ก็ง่ายแบบมือใหม่ที่ไหนก็สามารถใช้งานได้เพียงเรียนรู้หรือใช้งานไม่นาน
  3. ความเสถียรของระบบปฏิบัติการ macOS เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของการใช้งาน macOS นอกจากจะใช้งานได้ไวแล้ว ยังมีปัญหาน้อยมากๆ รวมไปถึงการยืนหนึ่งเรื่องไวรัส ที่อาจจะมีหรือน้อยมากๆๆๆ ที่จะติดเข้าสู้เครื่องของเรา นี่จึงเป็นอีกเหตุผลหลักที่ทำให้คนทั่วไปหันมาใช้ Mac OS นอกจากนี้ระบบปฏิบัติการ macOS ยังช่วยให้ Apple Device สามารถทำงานร่วมกันได้แบบไม่มีสะดุด ยกตัวอย่างเช่น การรับสายโทรศัพท์สามารถเลือกรับสายโทรศัพท์จากอุปกรณ์ใดอุปกรณ์อื่นที่อยู่ใกล้คุณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น iPad , Mac mini , MacBook Pro  ก็สามารถสนทนาได้โดยคุณไม่จำเป็นจะต้องรับสายจากโทรศัพท์เพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังมีการส่งไปที่เรียกว่า AirDrop ผู้ใช้สามารถส่งไฟล์ iOS เครื่องหนึ่งไปยัง macOS ได้อย่างสบายๆ และยังมีระบบที่ช่วยในการค้นหาพิกัดเครื่องที่สูญหาย ทำให้สบายใจได้มากขึ้นในการใช้งาน
  4. MacBook ไม่ต้องปิดเครื่องก็ได้ ด้วยระบบที่ออกแบบมาหลังจากมีการพับจอไปแล้วใช้งานแบตเตอรี่ก็จะคายประจุต่ำมากจะแทบไม่มีผลต่อกระทบใดใด ทำให้คนที่ใช้ Macbook ส่วนใหญ่ไม่ยอมปิดเครื่องกัน เพราะว่าสามารถเปิดขึ้นมาแล้วใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องรอ ในยุคที่ต้องแข่งขันกับเวลาแบบนี้ก็ทันใจดีคับ
  5. แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานมาก นี่จึงเป็นเหตุผลที่ macBook เป็นตัวเลือกที่น่าใช้งาน ในการไปใช้งานในสถานที่ต่างๆ บางที่ก็ไม่สะดวกในการชาร์จไฟจึงทำให้บางครั้งเราไม่สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง แต่ในปัจจุบัน MacBook บางรุ่นก็สามารถใช้งานได้ยาวนาน กว่า 18 ชั่วโมง จึงทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ดีที่ทำให้ macBook มีความน่าใช้งาน

ส่วนใครที่อยากลองใช้ Macbook ก็สามารถสอบถามเข้ามาได้นะครับ Krichhouse.com ยินดีให้คำปรึกษาและดูแลอย่างดีเลยครับ ต้องการอะไรแบบไหน ซื้อหรือขายเราก็มีบริการอย่างครบถ้วน อย่าลืมนะครับ ถ้าอยากลองใช้ OSX ก็สามารถสอบถามได้ทันทีครับ